Bảo dưỡng máy đề ô tô

11/07/2021
DỊCH VỤ

Bên cạnh hạng mục bảo dưỡng quan trọng khác thì Máy đề cũng là hạng mục cần được quan tâm và bảo dưỡng đúng lúc. Nhằm nâng cao tuổi thọ và phát hiện những hư hỏng để khắc phục kịp thời. Tránh hư hỏng phát sinh cho những chuyến đi xa do máy đề không thể khởi động được.

 

NỘI DUNG BÀI VIẾT

    Cấu tạo máy đề cơ bản nhất .

     

      1. Máy đề là 1 mô tơ điện [7] nên sẽ có bạc đạn , bạc lót. Nên chúng cần được tra dầu mỡ và kiểm tra đúng định kỳ [1].
      2. Đề có làm việc với dòng điện rất lơn (có thể đến 60-100A) nên dây điện máy đề là rất lớn. Cần được kiểm tra định kỳ và các mối tiếp xúc từ Ắc quy tới máy đề.
      3. Máy đề có cấu tạo tiếp điện bằng rờ le đề (cóc đề ) và Những chổi than góp điện.Qua thời gian sử dụng chổi than [3] ở máy đề hay Rờ le đề sẽ bị yếu do mài mòn [2].
      4. Máy đề có các bánh răng hành tinh [6] tăng mô men xoắn và bánh răng một chiều để truyền lực làm quay bánh đà động cơ [4].

    Một số hư hỏng thường gặp nhất ở máy khởi động, Cần phải đi kiểm tra ngay để sửa chữa kịp thời.

      1. Bật khóa đề máy nhưng máy đề không chạy (mọi chức năng khách bình thường. Ví dụ như ngắt chân côn, đạp thắng, Ắc quy…).
      2. Bật khóa đề máy có tiếng kêu “tạch, tạch…” nhưng máy đề vẫn không chạy.
      3. Bật khóa đề máy có tiếng kêu “ tạch tạch và có tiếng kêu éc… kéo dài”.
      4. Bật chìa khóa đề máy, máy vẫn khởi động được nhưng có tiếng réc réc kéo dài.
      5. Bật chìa khóa đề máy, nhưng tiếng máy đề kêu lớn hơn bình thường. Lực đề cảm giác máy chậm nổ hơn bình thường.

    Định kỳ bảo dưỡng máy đề là bao nhiêu km?

    Nhưng thực tế giá trị một cụm máy đề có giá tương đối cao 4 triệu tới 8 triệu cho 1 cái...tùy thuộc vào Model xe, Hãng xe. Vậy tại sao chúng ta không bảo dưỡng để máy đề có thể sử dụng được bền bỉ hơn với một chi phí nhỏ hơn rất nhiều lần thay mới. Vậy quảng đường bao nhiêu là phù hợp. Trên thực tế máy đề bảo dưỡng thường xuyên 20.000- 30.000 km mỗi lần là tốt nhất. Vì điều kiện đường sá cát bụi nhiều, thời tiết khí hậu nóng ẩm ở Việt nam, Đường sá hay bị ngập nước, số lần khởi động máy ở Việt nam nhiều hơn.


    Qua phần trình bày ở trên thì chắc quý khách cũng hiểu được một phần nào của máy đề và cần bảo trì bảo dưỡng nó như thế nào cho đúng cách. Nếu khách hàng vẫn còn thắc mắc khác hoặc có góp ý cho chúng tôi. Vui lòng liên hệ theo số Hotline 070780858

    3.0           1 đánh giá
    Bảo dưỡng máy đề ô tô

    Cám ơn bạn đã gửi đánh giá cho sản phẩm này! Đánh giá của bạn sẻ giúp chúng tôi cải thiện chất lượng dịch vụ hơn nữa.

    • Lọc theo:
    • Tất cả
    • 1
    • 2
    • 3
    • 4
    • 5
    Chia sẻ

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    ô tô lâu ngày không chạy cần kiểm tra điều gì?

    ô tô lâu ngày không chạy cần kiểm tra điều gì?

    Có những lúc chúng ta phải đậu xe ở nhà lâu ngày, đặc biệt trong thời gian này...
    Ưu nhược điểm đèn led trên ô tô

    Ưu nhược điểm đèn led trên ô tô

    Đèn LED (viết tắt từ Light Emitting Diode) là loại đèn được phát triển dựa trên công nghệ chất bán...
    Tại sao phải thay lọc nhiên liệu định kỳ

    Tại sao phải thay lọc nhiên liệu định kỳ

    Lọc nhiên liệu là chức năng bảo vệ loại bỏ những cặn bẩn...
    Lọc nhớt quan trọng như thế nào?

    Lọc nhớt quan trọng như thế nào?

    Trong quá trình động cơ hoạt động thì do ma sát, nhiệt độ cao, áp suất lớn,muội...
    Nhớt máy quan trọng tới mức nào?

    Nhớt máy quan trọng tới mức nào?

    Có câu nói vui rằng đàn ông Việt thường có hai người yêu trong cuộc đời. Người...
    Quy trình bảo hiểm xe ô tô ?

    Quy trình bảo hiểm xe ô tô ?

    Giới thiệu Công ty bảo hiểm và Cách làm hồ sơ Bảo hiểm nhằm đảm bảo quyền...